‘ตรีนุช’ เร่งเขตพื้นที่ฯ สอบวินัยร้ายแรง เล็งไล่ออกราชการ-ถอนใบอนุญาตฯ ครูศิลปะถ่ายคลิปฉาว

‘ตรีนุช’ เร่งเขตพื้นที่ฯ สอบวินัยร้ายแรง เล็งไล่ออกราชการ-ถอนใบอนุญาตฯ

‘ตรีนุช’ เร่งเขตพื้นที่ฯ สอบวินัยร้ายแรง เล็งไล่ออกราชการ-ถอนใบอนุญาตฯ ครูศิลปะถ่ายคลิปฉาว

ข่าว เมื่อวันที่ 17 มกราคม น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยกรณีคลิปครูชายรายหนึ่งสอนศิลปะ โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา มีเพศสัมพันธ์กับนักเรียนหญิง ชั้น ม.3-6 หลุดไปในโลกออนไลน์ และมีการแชร์คลิปภาพออกไปอย่างกว้างขวาง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 มกราคม โดยในคลิปมีนักเรียนหญิง ตกเป็นเหยื่อนับสิบราย ซึ่งหลังจากคลิปหลุดกระจายออกไป ครูชายคนดังกล่าว เกิดอาการเครียดอย่างหนัก จนถึงขั้นเอามีดแทงเพื่อปลิดชีพตัวเองหนีความผิด จนมีคนมาเห็นได้ช่วยกันนำส่งรักษาที่ รพ.โนนสูงนั้นว่า ตนทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) นครราชสีมา ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

‘ตรีนุช’ เร่งเขตพื้นที่ฯ สอบวินัยร้ายแรง เล็งไล่ออกราชการ-ถอนใบอนุญาตฯ

ขณะนี้ทราบว่าครูคนดังกล่าวเครียดหนัก ใช้มีดแทงตัวเองจนได้รับบาดเจ็บและกำลังพักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล หากครูหายจากอาการบาดเจ็บให้ออกจากโรงเรียนก่อน และให้ย้ายมาปฏิบัติราชการที่เขตพื้นที่ฯ

ซึ่งตนเน้นย้ำขอให้ สพม.นครราชสีมา ดำเนินการตรวจสอบให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว น.ส.ตรีนุชกล่าวต่อว่า เบื้องต้นจากที่รับรายงานว่าครูรายดังกล่าวกระทำผิดจริง แต่จะต้องรอผลสืบสวนของคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงอีกครั้ง หากเขตพื้นที่ฯสรุปผลตรวจสอบมาแล้วว่าครูรายดังกล่าวกระทำจริง จะดำเนินการโดยเด็ดขาด คืออาจจะให้ออกจากราชการ และประสานกับคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ (กมว.) และสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ดำเนินการทางจรรยาบรรณเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูต่อไป “ทั้งนี้ ศธ.จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมสุขภาพจิต ข่าวการศึกษา กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เข้ามาเยียวยาจิตใจของนักเรียน และหากนักเรียนประสงค์จะย้ายโรงเรียน จะให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ประสานหาโรงเรียนให้นักเรียนด้วย ทั้งนี้ ดิฉันเน้นย้ำอยู่เสมอว่าเรื่องแบบนี้จะต้องไม่เกิดขึ้น โรงเรียนจะต้องเป็นสถานที่ปลอดภัยต่อนักเรียนทุกคน หากพบครูกระทำผิดขอให้เขตพื้นที่ฯเร่งเข้าไปดูแล และดำเนินการอย่างรวดเร็วและเฉียบขาดที่สุด” น.ส.ตรีนุชกล่าว