“บ้านท่าน้ำนนท์” บุฟเฟต์หลักร้อย วิวหลักล้าน

“บ้านท่าน้ำนนท์” บุฟเฟต์หลักร้อย วิวหลักล้าน

คำว่า “พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส” เป็นคำที่ถูกยกมาใช้เสมอในยามที่ต้องเจออุปสรรคขวากหนามเข้ามาเป็นบททดสอบ แต่จะมีสักกี่คนที่สามารถสร้างความสำเร็จได้จากหนทางมืดบอด

อาหาร ต้องอาศัยพลังกายพลังใจมากแค่ไหนถึงจะฟันฝ่าไปได้ อย่างเมื่อช่วงเดือน ก.ย.-พ.ย.2564 ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนประชาชนตลอดริมแม่น้ำ ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ ยิ่งเรื่องธุรกิจริมน้ำถึงขั้นต้องหยุดกิจการชั่วคราว แต่วิกฤติครั้งนั้นกลับสร้างชื่อเสียงให้ร้านอาหารแห่งหนึ่งโด่งดัง ผู้คนหลั่งไหลไปจองคิวเพื่อลิ้มลอง “หมูกระทะโต้คลื่น” ปิ้งย่างไปแช่เท้าในน้ำที่ทะลักจากเจ้าพระยาเอ่อล้นขึ้นมาท่วมร้าน บรรยากาศสนุกสนาน ทำเอาสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศเผยแพร่ข่าวไปทั่วโลก “คุณชายตะลอนชิม” สัปดาห์นี้ “คุณชายแป๊ะ” ขอแนะนำร้าน “บ้านท่าน้ำนนท์” ของ “คุณบอย–ธิติพร จุติมานนท์” นักข่าวสายบันเทิงแถวหน้า ร้านตั้งอยู่บ้านเลขที่ 370 หมู่ 5 ซอยพิบูลสงคราม 21 ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เป็นบ้านไม้สูง 2 ชั้น ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เกิดขึ้นด้วยความรักในวิถีชีวิตคนริมน้ำ ความรักถิ่นฐานบ้านเกิดของคุณบอยอย่างแท้จริง บรรยากาศหลักล้านอาจเป็นการตีมูลค่าที่น้อยเกินไป แท้จริงแล้วมันไม่อาจประเมินค่าได้ ความสวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยายามพระอาทิตย์ตกดิน แสงสีถูกแต่งแต้มตามธรรมชาติ สาดส่องกระทบเกลียวคลื่นจากเรือที่สัญจรผ่านไปมา สร้างความสุขตาสุขใจอย่างยิ่ง

“บ้านท่าน้ำนนท์” บุฟเฟต์หลักร้อย วิวหลักล้าน

นั่งปล่อยใจเพลินไปกับเสียงเพลงยุคคุณแม่ยังสาวดังแผ่วออกมาจากตัวบ้านไม้ฉาบด้วยแสงหลอดไฟห้อยเป็นระย้า

ส่องตัวบ้านไม้ให้สวยงามขึ้นอย่างพอเหมาะพอดี ที่ท่าน้ำยามนี้แม้ไม่มีน้ำเอ่อล้นขึ้นมาเหมือนเช่นปีก่อน ข่าวอาหาร มีลูกค้าแวะเวียนมาดื่มด่ำความสุขกับบรรยากาศและอาหารไทยอย่างไม่ขาดสาย มี “ต้นมะเดื่อชุมพร” และ “ต้นกระทุ่มน้ำ” ยืนต้นตระหง่านแผ่กิ่งก้าน เสมือนคอยต้อนรับผู้มาเยือนได้สัมผัสถึงความอบอุ่น หย่อนก้นนั่งลงบนเก้าอี้ มีเมนูเรียกน้ำย่อยถูกนำมาเสิร์ฟบนโต๊ะ ทั้งม้าฮ่อ, เมี่ยงคำ, สาคูไส้หมู, ข้าวเกรียบปากหม้อ จัดวางอย่างน่ารับประทาน สาคูไส้หมูหอมกลิ่นถั่วลิสงคั่ว รสชาติหวานเค็มกลมกล่อม ทานคู่กับผักกาดหอม โรยกระเทียมเจียว ตามด้วยพริกขี้หนูสวนลูกโดด ช่วยเรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี เมี่ยงคำที่จัดสำรับมาครบครันทั้งกุ้งแห้ง, มะนาว, หอมแดง, ขิง, ถั่วลิสง, พริกขี้หนูสวน, ใบชะพลู, มะพร้าวคั่ว และที่ขาดไม่ได้ คือน้ำราดเมี่ยงคำ อร่อยเด็ดหอมมะพร้าวคั่ว ทานพอให้น้ำย่อยทำงาน คุณบอยแนะนำให้ไปตักน้ำดื่มบริการตัวเอง มีน้ำชงให้เลือกทานทั้งน้ำผสมน้ำอุทัยทิพย์, น้ำเก๊กฮวย และน้ำกระเจี๊ยบ

แนะนำข่าวอาหาร อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : โรคไข้หูดับ ภัยจากเนื้อหมูติดเชื้อแบคทีเรีย ที่อันตรายถึงชีวิต