รู้ไหมเอาอะไรใส่ปาก? เที่ยว “เทศกาลทวงคืนพื้นที่สีเขียวบนโต๊ะอาหาร”

รู้ไหมเอาอะไรใส่ปาก เที่ยว เทศกาลทวงคืนพื้นที่สีเขียวบนโต๊ะอาหาร

พาเที่ยวโค้งสุดท้ายของ “เทศกาลทวงคืนพื้นที่สีเขียวบนโต๊ะอาหาร – GREEN YOUR FOOD FESTIVAL” ณ “โหล่งฮิมคาว” ที่จัดวันนี้ถึง 5 ธันวาคม

อาหาร รวมพลคนรักอาหารเพื่อสุขภาพที่จะมาเปลี่ยนแปลงโลกและคุณภาพชีวิตผู้คนด้วยของกิน“You are what your eat.” ประโยคสุดคลาสสิกที่ทำหน้าที่สะกิดใจผู้คนให้ตระหนักว่าตั้งสติก่อนหยิบอะไรใส่ปาก เพราะผลลัพธ์จากการกินก็คือสุขภาพร่างกายของตัวเองทั้งสิ้นด้วยความเสี่ยงด้านสุขภาพไปจนถึงเรื่องใหญ่อย่างระบบนิเวศจากอาหารการกิน ทำให้เทรนด์ของคนในสังคมที่หันมาใส่ใจว่าอาหารต้องดี ต้องปลอดภัย และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม กำลังพุ่งแรงอย่างมาก และล่าสุดเชียงใหม่ซึ่งเปรียบเสมือนเมืองท่าด้านวัฒนธรรมอาหารและศูนย์กลางของคนรักสุขภาพได้จัดงาน เทศกาลทวงคืนพื้นที่สีเขียวบนโต๊ะอาหาร – GREEN YOUR FOOD FESTIVAL ณ โหล่งฮิมคาว ที่จะมีจนถึงวันนี้ (5 ธ.ค.2565) เป็นวันสุดท้ายงานนี้ได้รวบรวมอาหารออร์แกนิคแสนอร่อยจากร้านอาหารและโรงแรมชั้นนำในเชียงใหม่ พร้อมผลิตภัณฑ์อาหารอินทรีย์ และปลอดภัย อาหารโฮมเมดหลากหลายเมนู รวมทั้งกิจกรรมมากมาย อาทิกิจกรรมไฮไลท์ที่จะเป็นโอกาสทองของคนที่อยากรู้ว่าในร่างตัวเองนั้นมีความเสี่ยงจากการรับสารพิษผ่านอาหารมากน้อยแค่ไหน ด้วยการตรวจสารตกค้างในเลือดฟรี และรับคำปรึกษาจากคณะแพทย์จากศูนย์แพทย์ศรีพัฒน์, เรียนรู้การตรวจสารตกค้างในผักกับ Earth Care,Sustainable Stand up#1 “How to Green Our Food” โดย ธนิต ชุมแสง นายกสมาคมร้านอาหารและสถานบันเทิงเชียงใหม่, นฤมล ชมดอก Content provider และ Blogger เจ้าของ Go2AskAnne, โจน จันได ผู้ก่อตั้งสวนพันพรรณ และ ภานุภน บุลสสุวรรณ เชฟและเจ้าของ Blackitch Artisan KitchenSustainable Stand up#2 “GREENTOPIA โลกเพ้อฝัน หรือทำได้จริง” โดย กิ่งกร นรินทรกุล ณ อยุธยา นักกิจกรรมอิสระ “กินเปลี่ยนโลก” และ นิเวศ พิรารักษ์ เจ้าของ MONKEY FARMGreen TALK “Green Policy – เสวนานโยบายสีเขียวบนโต๊ะอาหาร จาก NICHEสู่ MASS อนาคตและความเป็นไปได้ในการผลักดันให้เชียงใหม่เป็นเมืองนำร่องHealthy – Organic City” โดย ทพญ.จันทนา อึ้งชูศักดิ์ ประธานกรรมการกำกับทิศทางแผนอาหารเพื่อสุขภาวะ สสส., สุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ และ ประคองกาญจน์ ปราครุฑ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ ริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ต

รู้ไหมเอาอะไรใส่ปาก เที่ยว เทศกาลทวงคืนพื้นที่สีเขียวบนโต๊ะอาหาร

Green TALK “GREEN POLICY) เสวนานโยบาย “Food Literacy สู่ GREEN FUTURE ราคาที่ทุกคนต้องจ่าย”

โดยมีผู้ร่วมเสวนาคือ อ.ชนวน รัตนวราหะ กรรมการบริหารแผนคณะที่ 5 และผู้ทรงคุณวุฒิ สสส., อรุษ ข่าวอาหาร นวราช นายกสมาคมผู้บริโภคอินทรีย์ไทย, นคร ลิมปคุปตถาวร ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้เกษตรในเมือง บ้านเจ้าชายผัก, นายสัตวแพทย์ชัยโรจน์ โพธิ์เจริญ ผู้อำนวยการส่วนมาตรฐานกรมปศุสัตว์ ดำเนินรายการโดย คุณณาตยา แวววีรคุปต์ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (Thai PBS)รู้ไหมเอาอะไรใส่ปาก? เที่ยว “เทศกาลทวงคืนพื้นที่สีเขียวบนโต๊ะอาหาร”รู้ไหมเอาอะไรใส่ปาก? เที่ยว “เทศกาลทวงคืนพื้นที่สีเขียวบนโต๊ะอาหาร”นอกจากนี้ยังมี FOODSHOW หลายรายการจากเชฟชื่อดังที่จะมาแสดงฝีมือรังสรรค์เมนูอาหารจากวัตถุดิบคุณภาพและเทคนิคการทำอาหารที่ทุกคนต้องร้องว้าวส่วนกิจกรรม WORKSHOP ก็ขนมาให้ได้เรียนรู้ผ่านการลงมือปฏิบัติอีกเพียบเช่นกันและที่พลาดไม่ได้คือเลือกชิมเลือกช้อปเมนูอาหารเพื่อสุขภาพที่จะเปลี่ยนภาพจำด้วยความอร่อย และสารพัดสินค้า วัตถุดิบสายกรีน ที่ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าจะกินได้อย่างปลอดภัย จากร้านค้าและร้านอาหารเครือข่ายสีเขียว

แนะนำข่าวอาหาร อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : 8 “อาหารเช้า” ที่ไม่ควรกินเป็น มื้อเช้า เสี่ยง ทำลายสุขภาพ สูง แต่กลับกินบ่อย